Xem gì ?

Ghi hình như Wes Anderson

Xem phim ung thư máu trắng thì ta biết là phim Hàn Quốc. Xem phim dài dòng lê thê về cưới hỏi thì ta biết là phim Ấn Độ. Còn xem phim màu sắc sặc sỡ, đối xứng đến từng centimet thì ta biết ngay đấy là phim của Wes Anderson.
Wes-Anderson.jpg
Từ những phim làm lâu lâu rồi cho đến vài phim gần đây như là Grand Budapest Hotel hay Moonrise Kingdom, cái đầu tiên đập vào mắt mình đấy là màu rất đẹp, đẹp như là catalog của tạp chí nội thất những năm 60, 70. Mỗi phim đều có một tông màu riêng nhưng đa phần là những màu ấm nóng bắt mắt. Nói chung lần nào xem xong là cũng đều muốn đi sửa nhà.
Wes Anderson Palettes
Theo chiều kim đồng hồ: The Royal Tenenbaums, Moonrise Kingdom, The Grand Budapest Hotel, Fantastic Mr.Fox
Hai là những hình toàn cảnh và tracking shots. Cái này (sau khi mình google tiếng việt) thì nôm na là một cảnh dõi theo diễn xuất, trong đấy camera sẽ chạy theo nhân vật, kiểu người đi tới đâu thì máy quay tới đấy, mục đích để tạo cảm giác liền mạch cho đoạn phim. Nhìn hình chắc sẽ thấy rõ hơn, kiểu như thế này:
 a_560x0
hoặc thế này
darjeeling-limited
hay thế này.
giphy
Cuối cùng là những shots hình đối xứng không lệch đến một li. Nhặt một cảnh bất kì trong một phim bất kỳ của Anderson đều sẽ thấy chủ điểm luôn luôn, luôn luôn, luôn luôn, luôn luôn, luôn luôn, luôn luôn, luôn luôn, luôn luôn, luôn luôn, luôn luôn, luôn luôn, luôn luôn đứng ở chính giữa máy quay, không bao giờ sai đến một nấc, nhiều khi dễ liên tưởng đến bệnh OCD.

4 bình luận về “Ghi hình như Wes Anderson

  1. Xem xong Grand Bupadest Hotel quyết định phải xem tiếp Moonrise Kingdom (xong MK tuy ko bằng GBH nhưng cứ có cái gì đó rất đáng nhớ, phải xem lại một số đoạn), thì quyết sẽ xem hết các phim của lại của anh Wes Anderson :))

    Thích

      1. Ồ chủ blog vẫn còn active này : )) Thường khi lạc qua wordpress nào đó, ngoài bài đang đọc ra mình cũng để ý bài cuối cùng xem từ bao giờ. Nói chung rất là common khi tự nhiên thích viết lách gì đó nhưng rồi thật khó để duy trì mãi nhỉ. Nhiều blog chắc dừng ở dưới 5 bài luôn á. Chỉ khổ gây ra tình trạng tên page hay ho dễ bị xài mất :))
        ___
        Còn MK thì cả phim là tông vàng nghệ, đồ đạc nhà cửa thì rất đặc trưng rồi. Câu chuyện hơi dị dị, theme là tình yêu tuổi mới lớn nổi loạn của 2 cháu troubled teen, lời thoại, tên nhân vật, âm nhạc vẫn đúng chất Anderson ko lẫn đi đâu được. Còn câu chuyện nó cứ có gì dị dị nhưng cũng nhiều đoạn rất sweet. GBH 9-9.5/10, MK 8/10. Mấy phim còn lại mình chưa xem 🙂

        Thích

Bình luận về bài viết này