Xem gì ?

The Life And Sex Scandal Of Chinese Superstar Edison Chen/ Trần Quán Hy

Hôm nọ xem lại Moving Targets tự dưng băn khoăn không biết thần tượng ngày bé của mình giờ đang ở phương nào.

 “Rất nhiều người đã hỏi nếu như được chọn lại thì tôi sẽ làm gì? Thật ra tôi không muốn thay đổi cái gì hết. Tôi hiện giờ sống rất hạnh phúc. Cho dù trước đây đã có nhiều việc không hay xảy ra nhưng đều không phải do cố tình hay ác ý. Tất cả đều là tai nạn.”

Tròn 8 năm sau scandal, Edison Chen/ Trần Quán Hy vẫn miệt mài làm việc nhưng thay vì hình tượng baby boy trước đây, Edison của bây giờ làm kinh doanh và nhạc hiphop. Đợt vừa rồi kênh youtube Vice vừa thực hiện một phóng sự 3 kỳ “The Life And Sex Scandal Of Chinese Superstar Edison Chen”, theo chân Edison trong 19 ngày kín đặc lịch làm việc và biểu diễn.
Trong khi Kim Kardashian ở Mỹ up ảnh nude và clip sex thì kiếm tiền triệu, phong tục tập quán ở Châu Á làm cho nghệ sĩ phải chịu nhiều áp lực hơn mỗi khi dính đến scandal nhạy cảm. Không được may mắn như Kim K, Edison sau khi có scandal thì bị các hãng phim tẩy chay và giang hồ dọa giết. Nói cách khác là bị dập cho tơi tả cả về tinh thần lẫn thể chất.
1005900_10153880537722990_7367928942599853791_n (1)
Cá nhân mình thì thấy ở đây chẳng ai là người có lỗi vì rõ ràng đấy không phải là rape, thậm chí mấy tấm hình còn được chụp tự nguyện. Có trách thì phải trách cái đứa phát tán hình lung tung. Nhưng thôi đấy là chuyện của hồi xưa, mà chuyện của hồi xưa thì cũng đã có nhiều người nói lắm rồi.

“Tôi bắt đầu vào showbiz từ năm 1999, cũng coi như là lúc hợp đồng nô lệ bắt đầu từ đấy.”

Để thành công tại showbiz Edison được phát triển theo một hình tượng an toàn, tương đối rập khuôn thời đấy (bây giờ cũng vẫn có nhiều): đẹp, ngoan, sạch. Hát nhạc tình yêu đôi lứa. Đóng phim tình cảm lãng mạn. Lâu lâu đá sân sang phim xã hội đen – cảnh sát (đặc sản của Hồng Kong). Chia sẻ trong bài phỏng vấn, Ed bảo từ xưa đến nay anh vẫn thích hiphop vì nó là tính cách của anh, là cách anh ăn, uống, thở. Đối với một người nóng tính, thẳng thắn như thế này thì thật ra được giải thoát khỏi hình tượng cũ đôi khi lại là hên hơn xui. Ed của bây giờ vẫn cần mẫn như trước nhưng mình thấy ở trong đó là sự cầu thị của người nghệ sĩ và sự quyết liệt của người làm kinh doanh. Cái thái độ tích cực này không phải ai cũng có.
12347882_10153857477537990_5389315595448984611_n

Bình luận về bài viết này